Supersocial có trụ sở tại Columbus, Ohio có 24 nhân viên toàn thời gian làm các trò chơi như Ghostopia sắp ra mắt cho Roblox. Đây là một trong nhiều studio phát triển trò chơi, chẳng hạn như Toya của Israel, nổi lên để phát triển trò chơi cho Roblox, có khoảng 43 triệu người chơi hoạt động hàng ngày. Roblox là một trong nhiều công ty đang cố gắng xây dựng metaverse , vũ trụ của các thế giới ảo liên kết với nhau, giống như trong các tiểu thuyết như Snow Crash và Ready Player One .
Giám đốc điều hành Supersocial Yonatan
“Yon” Raz-Fridman nói trong một cuộc phỏng vấn với GamesBeat.
“Roblox thực sự là một nền tảng xác định thời đại,” Raz-Fridman nói. “Nó có một công cụ trò chơi, xuất bản và phân phối, một mạng xã hội, một nhà cung cấp dịch vụ đám mây, tất cả đều nằm ở giao điểm của tất cả những khả năng này. Và đối với chúng tôi, việc bắt đầu trên nền tảng Roblox là rất chiến lược. Nhưng đây chỉ là nơi chúng ta bắt đầu. Chúng tôi chắc chắn muốn mở rộng trong tương lai sang các nền tảng khác ”.
Ông nói thêm, “Có một thế hệ nền tảng hoàn toàn mới đang xuất hiện. Roblox rõ ràng là nền tảng gốc metaverse quy mô lớn đầu tiên. Đây là sân chơi nhập vai thực sự đầu tiên dành cho cả thế hệ người chơi và người dùng. Và vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Roblox đã phát triển như một nền tảng nội dung do người dùng tạo. Và bây giờ nó đang mở rộng quy mô như một nền tảng cho các công ty như Supersocial với sự hỗ trợ mạo hiểm và sự kết hợp của các cựu chiến binh trong ngành. “
Nguồn gốc
Raz-Fridman và doanh nhân nối tiếp Pedro Romi, giám đốc tài chính, thành lập công ty vào tháng 6 năm 2020. Họ đã thành lập trước đó là Kano và Retroca, hai công ty công nghệ và internet tiêu dùng được hỗ trợ bởi liên doanh. Họ có sự tham gia của các nhà đồng sáng lập Luiza Justus, giám đốc sáng tạo và Tatiana Wlasek, phó chủ tịch tiếp thị và trải nghiệm con người.
Raz-Fridman cho biết Supersocial đang đặt ra mục tiêu xây dựng Nintendo của thời đại siêu ngược với các sản phẩm tạo được ảnh hưởng lâu dài đến người hâm mộ. Để đạt được tham vọng này, Supersocial đã thu hút các nhà lãnh đạo trong ngành từ các công ty như Nintendo (Chris Campbell, nhà thiết kế chính), Big Fish Games (Peter Yiap, giám đốc kỹ thuật) và Dreamworks (Cara Khan, giám đốc nghệ thuật), những người có thành tích tốt. qua kỹ thuật thiết kế trò chơi và nghệ thuật.
“Chúng tôi thực sự vui mừng về vòng gọi vốn này và nhóm các nhà đầu tư thực sự đáng kinh ngạc,” ông nói. “Họ đang ủng hộ tham vọng của chúng tôi trong việc xây dựng loại Nintendo cho thời đại siêu nghịch.”
Vốn đầu tư
Ban đầu Capital (được thành lập bởi các doanh nhân nối tiếp đứng sau Playfish, người đã dẫn đầu các vòng hạt giống cho Supercell, Hutch Games, Nexmo, Supersolid và Space Ape) đã dẫn đầu khoản đầu tư, với sự đóng góp từ Griffin Gaming Partners (các nhà đầu tư vào Discord, AppLovin, Skillz, Forte),
Warner Music Group, Marc Benioff’s Time Ventures, LightShed Ventures, Powerhouse Capital, Aream & Co., và các nhà đầu tư thiên thần.
Raz-Fridman cho biết công ty đã tìm thấy những nhà đầu tư chia sẻ tầm nhìn của họ về tương lai của game và metaverse. Ken Lamb, đồng sáng lập của Initial Capital, người đã tham gia vào ban quản trị Supersocial. Trong một tuyên bố, ông nói: “Chúng ta đang ở giữa sự thay đổi địa chấn về bản chất của trò chơi di động được thúc đẩy bởi dữ liệu di động siêu nhanh, phương tiện truyền thông xã hội phổ biến, nội dung do người dùng tạo, thế giới trực tuyến nhiều người chơi và sự kết hợp của ‘thực thế giới ‘và’ ảo ‘trên các nền tảng như Roblox và các metaverses mới nổi khác. “
Công ty hiện đang chuẩn bị nhiều tựa game để ra mắt trên nền tảng Roblox, bao gồm cả trải nghiệm nhập vai ma quái Ghostopia.
“Chúng tôi đã và đang phát triển đều đặn một số sản phẩm và trải nghiệm sẽ được tung ra trên nền tảng Roblox,” Raz-Fridman nói. “Khoản tài trợ này là nhiên liệu đầu tiên cho phép chúng tôi thực hiện tham vọng xây dựng một nhóm những người sáng tạo tài năng. Chúng tôi muốn xây dựng các trò chơi và trải nghiệm mang tính biểu tượng nhất cho metaverse bắt đầu trên nền tảng Roblox. ”
Phòng thí nghiệm siêu xã hội
Supersocial đã thành lập Supersocial Labs, một sự phát triển của khái niệm “tế bào” trong các trò chơi di động được điều chỉnh cho phù hợp với các nền tảng metaverse như Roblox. Bộ phận Supersocial đặc biệt này tuyển dụng và sử dụng các nhà phát triển Roblox đầy tham vọng để tạo ra những trải nghiệm thú vị trong chu kỳ phát triển nhanh chóng và cung cấp vốn, chuyên môn điều hành, hỗ trợ và cơ sở hạ tầng để giúp người sáng tạo mang những trò chơi độc đáo mới vào cuộc sống.
“Roblox đã rất biến đổi trong việc dân chủ hóa việc tạo ra các trò chơi cho một thế hệ hoàn toàn mới,” Raz-Fridman nói. “Theo một cách nào đó, Roblox là nền tảng học mã lớn nhất trên thế giới.”
Thông qua bộ phận Labs, Supersocial có nhiều trò chơi đang được phát triển, tất cả đều dự kiến sẽ được phát hành trong tương lai gần. Raz-Fridman cho biết công ty đã tập hợp được sự kết hợp của những cựu binh và những tài năng mới lớn lên chơi trên Roblox. Thành viên trẻ nhất của đội 18 tuổi và người lớn tuổi nhất trên 50 tuổi.
“Chúng tôi tin rằng loạt phim Super Mario tiếp theo sẽ ra đời trên một nền tảng như Roblox,” Raz-Fridman nói. “Đây là điều quan trọng khiến chúng tôi phấn khích. Đó là sự giao thoa của một thế hệ người sáng tạo mới và một thế hệ nhượng quyền thương mại mới đang được xây dựng. Và chúng tôi đang ở lượt đầu tiên của xu hướng đó. “
Bình luận về post