Roblox đã xuất hiện từ năm 2006 và do đó, có một cơ sở người chơi khổng lồ. Sự hấp dẫn chính của nó đến từ thực tế là nó là một nền tảng trò chơi trực tuyến và hệ thống tạo trò chơi. Core, tuy nhiên, là đứa trẻ mới trong khối và nó tự hào có các khả năng tương tự. Cả hai trò chơi đều hoàn toàn miễn phí và có nhiều điểm tương đồng, nhưng một số điểm khác biệt chính đáng chú ý.
Động cơ
Core chạy ngoài Unreal Engine cho phép tất cả người chơi truy cập hoàn toàn vào hệ thống trò chơi phổ biến của Epic. Điều này có nghĩa là họ có thể sử dụng tất cả các tài sản của Unreal Engine. Một ưu điểm khác của Core là hệ thống được sắp xếp hợp lý như thế nào. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng công cụ trong trò chơi để tạo trò chơi mà không cần kiến thức về lập trình hoặc mã hóa. Sau một thời gian học cách tạo, người chơi có thể xây dựng hầu hết mọi loại trò chơi. Core có một số video hướng dẫn trên trang web của họ và để dễ dàng hơn nữa, Core có các khuôn khổ được tạo sẵn cho phép bạn nhảy ngay vào các khía cạnh sáng tạo mà không cần phải xây dựng trò chơi cơ bản. Sau khi trải qua một năm ở giai đoạn alpha mở và phát hành trong quyền truy cập sớm vào ngày 15 tháng 4 năm 2021, người chơi đã tạo 20.000 trò chơi.
Roblox sử dụng API Lua mang lại cho người chơi nhiều tự do khi tạo trò chơi của họ. Không giống như Core , nó đi kèm với một đường cong học tập nhiều hơn một chút. Tuy nhiên, nó cung cấp các mẫu giúp người chơi bắt đầu và loại bỏ một số gánh nặng khi tạo trò chơi. Một số tính năng của Roblox dường như được tối ưu hóa hơn so với đối thủ cạnh tranh mới của nó, nhưng nó cũng đã có mặt trên thị trường lâu hơn đáng kể so với Core . Theo thời gian, Manticore Games rất có thể đưa trò chơi của họ lên quy mô tương tự như Roblox , nhưng hiện tại nền tảng của Roblox đang vươn xa hơn Core với hơn 40 triệu trò chơi có sẵn.
Đối với những người chơi thích cập nhật và theo dõi quá trình phát triển, Core có một lộ trình công khai .
Tài sản
Xây dựng trò chơi trong Core cho phép người chơi truy cập vào tất cả các mô hình có sẵn trong Unreal Engine. Đây là một con dao hai lưỡi vì nó có nghĩa là không có gói tài sản nào để tải xuống để chơi bất kỳ trò chơi nào trong vô số trò chơi. Mặt khác, điều này cũng có nghĩa là không có cách nào để nhập nội dung tùy chỉnh. Kết quả là, người chơi gặp khó khăn khi sử dụng các mô hình và kết cấu có sẵn. Có thể hạn chế này có thể được dỡ bỏ trong tương lai, nhưng hiện tại, không có kế hoạch bổ sung các mô hình và kết cấu mới. Nếu Core thêm các mô hình và kết cấu mới, chúng sẽ tự động được đưa vào thông qua việc cập nhật trò chơi vì mọi thứ đã được xây dựng sẵn trong đó.
Mặt khác, Roblox cho phép bạn nhập các kết cấu, mô hình và tệp tùy chỉnh, nghĩa là bạn có nhiều tự do hơn khi tạo trò chơi. Đây cũng là một con dao hai lưỡi vì nó yêu cầu bạn tải xuống các gói nội dung để chơi nhiều trò chơi có trong Roblox. Ngoài ra, điều này có thể tạo ra các trò chơi trong đó các kết cấu và mô hình nhất định không kết hợp đúng cách và mâu thuẫn với nhau. Nếu bạn muốn chơi một số trò chơi phổ biến nhất cho Roblox hoặc bất kỳ trò chơi nào trong tương lai, bạn sẽ có một số bản tải xuống sẽ chiếm dung lượng trên PC của mình. Nhưng có thể nhập bất kỳ tệp nào bạn muốn vào trò chơi cho phép những trò chơi này độc đáo hơn và nổi bật hơn.
Thính giả
Đối tượng mục tiêu của cả hai trò chơi sẽ trùng nhau vì cả hai đều cung cấp các tính năng và ý tưởng tương tự nhau. Sự khác biệt chính trong sự hấp dẫn của nó đến ở sự khác biệt về các nhóm tuổi. Roblox chắc chắn nhắm đến đối tượng trẻ hơn, nhưng công ty đang tích cực làm việc để tiếp cận đối tượng lớn tuổi. Phong cách nghệ thuật và khả năng tạo trò chơi của nó khuyến khích những người trẻ tuổi chuyển sang nền tảng này. Trong khi có nhiều loại trò chơi, hấp dẫn nhất là trò chơi nhập vai, trong đó người chơi có thể thực hiện các hoạt động và cuộc sống khác nhau.
Một nơi mà Roblox vượt trội hơn Core rõ ràng là các sự kiện trong trò chơi và giao diện người dùng. Điều này bao gồm các buổi hòa nhạc trực tuyến có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như Lil Nas X và Zara Larsson, kết hợp với các bộ phim và chương trình truyền hình hiện tại như Ready Player One và Stranger Things, và các nhà phát triển tổ chức các sự kiện cạnh tranh của riêng họ như Metaverse Champions.
Được xây dựng bằng Unreal Engine, Core có giao diện hiện đại hơn nhiều, có thể thu hút nhiều đối tượng hơn. Thực tế là nó mang một nét tương đồng nổi bật với Fortnite cũng khiến nó trở nên hấp dẫn hơn vì trò chơi battle royale cực kỳ phổ biến. Với nhiều người phát trực tuyến Twitch ở nhiều lứa tuổi khác nhau chơi Fortnite , có nghĩa là Core nhắm mục tiêu đến các nhóm tuổi cả trẻ và lớn hơn. Trong khi Core không hoàn toàn so với Roblox khi nói đến các sự kiện, Manticore Games chỉ mới bắt đầu trong không gian này. Hiện tại, họ tổ chức các cuộc thi nơi người sáng tạo và người chơi có thể kiếm được sự công nhận và giải thưởng cũng như có Core các nhà phát trực tuyến liên kết cạnh tranh với người chơi trong các thử thách cụ thể để giành giải thưởng.
Bình luận về post