Tầm nhìn của Roblox đối với metaverse là tạo ra một nền tảng cho những trải nghiệm chung sống động, nơi mọi người có thể đến với nhau trong hàng triệu trải nghiệm 3D để học hỏi, làm việc, giải trí, sáng tạo và giao lưu. Nuôi dưỡng một cộng đồng phong phú được xây dựng dựa trên kinh nghiệm được chia sẻ là trọng tâm của tầm nhìn này và là động lực cho con đường phía trước của Roblox. Khi chúng tôi xây dựng một cộng đồng gắn kết và dân sự, nơi mọi người hình thành các kết nối thực sự, chúng tôi đang hình dung về tương lai của truyền thông cả trong metaverse và xa hơn.
Tại Roblox, chúng tôi tin rằng metaverse là dành cho tất cả mọi người và theo đó khả năng giao tiếp mà chúng tôi tạo ra cũng phải dành cho tất cả mọi người. Những người dùng khác nhau sẽ có nhu cầu giao tiếp khác nhau dựa trên ngữ cảnh của họ. Tầm nhìn của chúng tôi về truyền thông có tiềm năng vượt qua ranh giới kỹ thuật số; do đó, chúng tôi đang suy nghĩ và cân nhắc về việc làm cho giao tiếp an toàn khi chúng tôi nhận ra tầm nhìn này.
Ba nguyên tắc cơ bản hướng dẫn cách tiếp cận của chúng tôi đối với tương lai của truyền thông trên Roblox. Đầu tiên, khả năng giao tiếp phải bắt nguồn từ cách chúng ta giao tiếp trong thế giới thực, đặc biệt là khi ở trong trải nghiệm 3D nhập vai. Ví dụ, chúng ta lên tiếng để tiếp cận ai đó ở xa, chúng ta thì thầm khi muốn kín đáo, chúng ta thay đổi phong cách giao tiếp tùy thuộc vào việc chúng ta ở một mình hay với người khác, và chúng ta sử dụng cử chỉ và nét mặt để thêm sắc thái và cảm xúc. lời nói của chúng tôi.
Thứ hai, các cách chúng ta giao tiếp trong metaverse không bị ràng buộc bởi các giới hạn của thực tế vật lý. Khi bạn trải nghiệm trên Roblox, chúng tôi hình dung rằng bạn sẽ có thể giao tiếp với những người khác trong trải nghiệm giống như cách bạn nói chuyện với ai đó tại công viên. Đồng thời, bạn sẽ có thể trò chuyện với bạn bè ở những nơi khác trên nền tảng. Ví dụ: bạn có thể trò chuyện tay ba với người bên cạnh bạn trong một trải nghiệm và với một người bạn khác trên xe buýt trên đường về nhà trong thế giới thực. Những cuộc đối thoại đó sẽ có thể tiếp tục không bị gián đoạn khi bạn chuyển từ trải nghiệm này sang trải nghiệm khác hoặc khi các đối tác trò chuyện của bạn đến và đi từ trải nghiệm của bạn. Bạn cũng có thể chuyển đổi liền mạch giữa các phương thức giao tiếp, từ văn bản, sang giọng nói, sang video, để nhập vai. Trên thực tế,
Thứ ba, việc duy trì một nền tảng dân sự và an toàn kỹ thuật số là điều tối quan trọng. Giao tiếp ảo phải được điều chỉnh bởi chính sự kiềm chế mà chúng ta thực hiện trong thế giới thực. Bối cảnh là rất quan trọng ở đây: trên thực tế, bạn có thể ít bị lọc hơn trong một cuộc trò chuyện riêng tư với bạn bè của mình — cho dù đó là một cuộc trò chuyện bằng văn bản, điện thoại hay gặp mặt trực tiếp — hơn là một cuộc trò chuyện nhóm tại một địa điểm công cộng chẳng hạn như nhà hàng. Điều này cũng đúng với Roblox, nó sẽ cung cấp giao tiếp 1: 1, giao tiếp với các nhóm nhỏ và bạn bè thân thiết, và giao tiếp công khai.
Giao tiếp ảo cũng sẽ tuân theo các hình thức điều tiết tự nhiên giống như trong thế giới thực. Để tiếp tục với ví dụ về nhà hàng của chúng tôi, nếu bạn la mắng ai đó trong bữa ăn công cộng đó, có khả năng những người xung quanh sẽ yêu cầu bạn im lặng hoặc, tùy thuộc vào mức độ xúc phạm của bạn, bạn sẽ được yêu cầu rời đi. Sẽ có những hậu quả tương tự đối với Roblox: cộng đồng của chúng tôi sẽ có thể tự điều chỉnh và gắn cờ một người dùng không tuân thủ các tiêu chuẩn cộng đồng và người dùng đó có thể bị xóa khỏi trải nghiệm hoặc mất đặc quyền nói. Siêu thị là một phần mở rộng và nâng cao thực tế và các tiêu chuẩn về sự lịch sự mà chúng ta tuân theo trong thế giới thực phải chuyển sang kỹ thuật số.
Những nguyên tắc này đã dẫn đến việc phát hành Spatial Voice ngày nay dưới dạng bản beta chỉ dành cho lời mời cho các thành viên được chọn trong cộng đồng nhà phát triển của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng sẽ cộng tác với cộng đồng của mình để phát triển Spatial Voice nhằm làm cho nó thực tế, an toàn và dễ dàng cho các nhà phát triển tích hợp trên tất cả các trải nghiệm của Roblox. Với Spatial Voice, những người sáng tạo Roblox sẽ bắt đầu thử nghiệm phát triển trải nghiệm nơi các cuộc trò chuyện có thể diễn ra theo cách thực tế, phản ánh cách chúng ta lắng nghe và phản hồi với thế giới xung quanh mỗi ngày.
Khi metaverse tiếp tục phát triển và mang mọi người đến với nhau theo những cách mới, bất ngờ và thú vị, Roblox dự đoán rằng giao tiếp sẽ ngày càng có vai trò không thể thiếu. Chúng tôi đang bắt tay vào thực hiện tầm nhìn dài hạn này cho tương lai của truyền thông vì nó cho phép chúng tôi được đo lường và chu đáo trong cách tiếp cận của mình. Điều này sẽ cho phép chúng tôi giới thiệu các khả năng phục vụ nhu cầu của cộng đồng Roblox, duy trì các tiêu chuẩn của chúng tôi về tính lịch sự kỹ thuật số và có các biện pháp bảo vệ cần thiết để bảo vệ người dùng ở mọi lứa tuổi. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa các tính năng giao tiếp phù hợp và các biện pháp an toàn sẽ nâng cao hơn nữa trải nghiệm được chia sẻ của metaverse và chúng tôi mong muốn hợp tác với cộng đồng của mình để đưa các tính năng này vào cuộc sống.
Bình luận về post