Sau thành công của The Mimic và Apeirophobia , một trải nghiệm khác theo phong cách sinh tồn / kinh dị đã gia nhập nền tảng Roblox— Doors . Trong trải nghiệm này, người chơi phải di chuyển khắp nơi, và cuối cùng là trốn thoát khỏi một khách sạn bị ma ám bằng cách lẻn, chạy nước rút, giải các câu đố và quan trọng nhất là trốn tránh nhiều loại quái vật lạnh sống lưng. Nếu bạn đủ dũng cảm để trải qua trải nghiệm này và đang tìm kiếm một hướng dẫn về cách sống sót sau tất cả những con quái vật này, thì bạn là người may mắn! Tiếp tục đọc bên dưới để tìm hiểu tất cả những gì cần biết về những thực thể độc đáo này.
Tất cả quái vật trong Cửa và cách sống sót
Cây bấc
Rush là một trong những thực thể đầu tiên, nếu không muốn nói là đầu tiên, mà người chơi sẽ gặp trong The Hotel . Khi Rush sinh sản, đèn trong nhiều phòng sẽ nhấp nháy và bạn sẽ nghe thấy âm thanh gầm gừ méo mó — đây là dấu hiệu cần che giấu của bạn! Có thể tránh vội vàng bằng cách trốn trong lỗ thông hơi hoặc tủ quần áo, hoặc bằng cách chui xuống gầm giường. Nếu bạn không tìm được chỗ ẩn nấp trước khi Rush lao tới, bạn sẽ chết khi tiếp xúc. Khi Rush đi qua, tất cả đèn trong các phòng mà nó chạy qua sẽ bị hỏng, nhưng bạn có thể tiếp tục đi về phía cửa tiếp theo mà không sợ nó quay lại.
Đôi khi, Rush sẽ làm cho đèn nhấp nháy mà không thực sự xuất hiện. Trong những trường hợp này, hãy quan sát lưng bạn và tiếp tục đi về phía cửa tiếp theo.
Phục kích
Mỗi khi Rush được thiết lập để xuất hiện, khả năng rất thấp là Ambush sẽ xuất hiện ở vị trí của nó. Tương tự như Rush, Ambush sẽ làm cho đèn nhấp nháy và tạo ra tiếng ồn méo mó trước khi nó xuất hiện, sau đó sẽ chạy qua tất cả các hành lang / phòng gần đó. Tuy nhiên, không giống như Rush, Ambush có thể chạy qua các phòng này tối đa sáu lần . Chiến lược tốt nhất để sống sót trong Phục kích là trốn trong tủ khi bạn nghe thấy sự hiện diện của nó, bước ra khỏi tủ khi nó biến mất, và sau đó lặp lại quá trình này cho đến khi nó biến mất hoàn toàn. Ở trong tủ quá lâu sẽ sinh ra Ẩn , vì vậy tốt nhất bạn nên rời đi và vào lại.
Ambush cũng đặc biệt nhanh hơn Rush, vì vậy hãy đảm bảo hoàn thành các bước trên với tốc độ nhanh chóng!
Ẩn giấu
Đối với những người tìm thấy sự thoải mái khi ẩn nấp khi cuộc hành trình trở nên đáng sợ, Hide ở đây để hủy hoại ngày của bạn. Thực thể không hình dạng này sinh ra khi người chơi đã dành quá nhiều thời gian để trốn dưới giường hoặc bên trong lỗ thông hơi hoặc tủ quần áo. Nếu Hide cho rằng bạn đã trốn quá lâu, màn hình của bạn sẽ bắt đầu chuyển sang màu đỏ và nhấp nháy dòng chữ GET OUT , đồng thời nhịp đập của bạn sẽ tăng dần, ngày càng to hơn theo từng giây. Nếu bạn vẫn không chịu rời đi, Hide cuối cùng sẽ đuổi bạn ra khỏi bất cứ nơi nào bạn đang ẩn náu và giảm 40% máu của bạn. Sau đó, bạn sẽ bị chặn ẩn nấp cho đến khi thời gian hồi chiêu của bộ hẹn giờ kết thúc.
Tạm dừng lại
Tương tự như Rush và Ambush, Halt làm cho sự hiện diện của nó được biết đến bằng những ánh đèn nhấp nháy. Tuy nhiên, không giống như hai thực thể này, Halt không xuất hiện ngay lập tức sau khi đèn nhấp nháy. Thay vào đó, nó sinh ra sau cánh cửa được đánh số tiếp theo mà người chơi mở. Khi mở cánh cửa này, người chơi sẽ bước vào một hành lang tối chỉ được chiếu sáng bởi đôi mắt xanh phát sáng của Halt.
Để thoát khỏi Halt, hãy chạy dọc hành lang này và ra khỏi cánh cửa ở đầu kia. Khi đi dọc hành lang, bạn sẽ cần để ý các từ nhấp nháy, cụ thể là Xoay quanh . Khi Turn Around xuất hiện trên màn hình của bạn, ngay lập tức quay camera / nhân vật của bạn và đi theo hướng ngược lại. Bạn sẽ cần lặp lại quá trình này, quay lại và đi về phía trước mỗi khi lời nhắc xuất hiện, cho đến khi bạn vượt qua được cánh cửa ở cuối hành lang thành công.
Nếu Halt liên lạc với bạn, bạn sẽ chịu 60 thiệt hại .
Nhìn
Khi bạn di chuyển từ phòng này sang phòng khác, mở cửa nhanh nhất có thể, có khả năng bạn sẽ gặp phải ánh sáng màu tím — đây là Đôi mắt . Sau một vài giây, một thực thể 36 mắt sẽ xuất hiện từ ánh sáng màu tím và sẽ gây ra 10 sát thương cho bất kỳ ai nhìn vào nó. Để sống sót trong Mắt, chỉ cần di chuyển ra khỏi khu vực của nó trong khi nhìn vào sàn nhà, trần nhà hoặc tường. Về cơ bản, nhìn bất cứ nơi nào nhưng nhìn vào nó!
Kêu lên
Nếu bạn thấy mình đang đi qua một cánh cửa được đánh số và vào một căn phòng tối đen như mực, bạn có thể cần phải chú ý đến Screech . Thực thể này sẽ làm cho sự hiện diện của nó được biết đến bằng cách thì thầm một tiếng “pst” yên tĩnh — khi bạn nghe thấy âm thanh này, hãy quay camera phía sau nhanh nhất có thể và nhìn thẳng vào Screech. Nếu bạn nhìn nó kịp thời, nó sẽ hét lớn và nhảy vào bạn, nhưng không gây sát thương. Tuy nhiên, nếu bạn không nhìn nó kịp thời, nó sẽ hét lên và nhảy và gây ra 40 sát thương .
Có nguồn sáng, chẳng hạn như đèn pin hoặc bật lửa, sẽ giảm nguy cơ bị Screech tấn công trong phòng tối.
Jack
Về sát thương tấn công, Jack là một thực thể vô hại. Tuy nhiên, về tổn thương tâm lý thì lại là chuyện khác! Theo wiki chính thức của Doors , Jack có 1/20 cơ hội xuất hiện trong tủ quần áo và 1/2000 cơ hội xuất hiện sau cánh cửa không số. Khi thực thể này xuất hiện, nó chỉ là một cú hù dọa đơn thuần và không gây sát thương cho người chơi. Bạn càng mở nhiều tủ quần áo, càng có nhiều khả năng Jack sinh ra đằng sau một trong số chúng.
Một khi Jack biến mất, tủ quần áo hoặc căn phòng mà nó xuất hiện sẽ có thể xâm nhập trở lại.
Timothy
Một thực thể vô hại khác về cơ bản là Timothy , một con nhện đang ẩn nấp và biết nhảy. Mỗi lần bạn mở một ngăn kéo, có 1/200 khả năng bị Timothy sợ hãi, kẻ sẽ nhảy lên màn hình của người chơi, lấy 5 HP và sau đó biến mất.
Trục trặc
Glitch sẽ chỉ xuất hiện trong các máy chủ nhiều người chơi — nếu bạn đang chơi một mình, có 0% khả năng Glitch sẽ tấn công bạn. Trong máy chủ nhiều người chơi, Glitch chỉ tấn công những người đi lạc khỏi nhóm, lấy đi 10 đến 40 HP và dịch chuyển họ đến gần những người chơi khác. Nếu mọi người trong nhóm của bạn ở lại với nhau, bạn sẽ không phải lo lắng về việc gặp trục trặc.
Tìm kiếm
Seek là một trong hai thực thể có nhiều hơn một hình thức được đảm bảo. Người chơi sẽ gặp Seek lần đầu tiên vào khoảng giữa các cửa 30 đến 45, và sau đó một lần nữa giữa các cửa 80 đến 95. Trước khi Seek xuất hiện, người chơi sẽ bắt đầu nhìn thấy những nhãn cầu đáng lo ngại xuất hiện trên các bức tường xung quanh họ.
Cuối cùng, đi qua một cánh cửa được đánh số trong phạm vi được đề cập ở trên sẽ khiến Seek xuất hiện từ một đống chất nhờn trên sàn. Sau một cảnh cắt ngắn, Seek sẽ bắt đầu đuổi theo người chơi trên một hành lang dài và qua nhiều cánh cửa. Khi bạn chạy, hãy để ý những tia sáng trắng — những tia sáng này sẽ hướng bạn đi theo con đường chính xác.
Trong trình tự chạy này, không cần sử dụng C hoặc Shift để cúi người — nếu bạn đến gần một con đường yêu cầu bạn phải thu thập thông tin, nhân vật của bạn sẽ tự động làm điều đó. Cũng trong trình tự này, hãy nhớ tránh để đèn chùm rơi xuống và tay dính đầy chất nhờn, chạm vào đèn chùm sẽ mất 40 HP và tay sẽ tự động giết bạn. Nếu Seek bắt kịp bạn, bạn cũng sẽ chết mê chết mệt, vì vậy hãy nhớ để ý những ánh sáng lấp lánh đó!
Khi bạn đi đến cuối hành lang cuối cùng và bước vào phòng tiếp theo, cánh cửa phía sau bạn sẽ đóng lại trước mặt Seek, nhốt nó bên ngoài.
Nhân vật
Có thể là thực thể khó tránh nhất, Hình là một thực thể mù sử dụng thính giác đáng kinh ngạc của mình để phát hiện những người chơi ở gần, và đôi khi ở xa. Để tồn tại trong Hình, cúi người và di chuyển chậm là điều tối quan trọng. Người chơi sẽ chạm trán với Hình hai lần, một lần trong phòng 50 và một lần nữa trong phòng 100. Nếu người chơi bị Hình tấn công, họ sẽ chết.
Nếu bạn nhận thấy Hình đang tiến về phía mình, hãy nhảy vào một tủ quần áo gần đó, nếu bạn có thể, và trốn. Khi nó đến gần, một minigame QTE sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn yêu cầu bạn nhấp hoặc nhấn một mẫu các nút cụ thể trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn hoàn thành minigame này thành công, Hình sẽ rời khỏi khu vực, cho bạn thời gian để tẩu thoát.
Chấm dứt
Đó là nó cho hướng dẫn của chúng tôi về cách tồn tại mọi quái vật / thực thể trong Cửa! Hãy nhớ theo dõi phần Roblox của PGG thường xuyên vì chúng tôi sẽ sớm đăng thêm hướng dẫn về trải nghiệm này, bao gồm cả cách hoàn thành cấp độ 50 và 100.
Bình luận về post