Trong thời buổi kinh tế không chắc chắn, ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã cố gắng trụ vững trong suốt thời kỳ đại dịch. Một trong những trò chơi đó đặc biệt là Roblox, người đã chính thức tiết lộ hồ sơ của mình để niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ, theo VentureBeat.
Tại thời điểm này, công ty Roblox không bình luận về số tiền mà họ đang huy động, nhưng CNBC báo cáo rằng Roblox có thể ra công chúng với mức định giá 8 triệu đô la vào đầu năm tới.
Trong một thỏa thuận được công bố vào tháng Hai vừa qua, Roblox đã huy động được 150 triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm từ Andreessen Horowitz. Định giá của nó khi đó là 4 tỷ đô la. Các nhà bảo lãnh hiện tại của công ty bao gồm Goldman Sachs, Allen & Co., Morgan Stanley, BofA Securities, JP Morgan và RBC Capital Markets.
Được thành lập vào năm 2004, Roblox kể từ đó đã phát triển lên hơn 31,1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Ngoài người chơi, trò chơi do người dùng tạo còn có gần bảy triệu nhà phát triển đang hoạt động, với hơn 18 triệu trò chơi Roblox khác nhau được tạo — 12 triệu tác phẩm mà cộng đồng đã truy cập kể từ đó.
Không chỉ là một trò chơi điện tử, Roblox còn cho phép những người sáng tạo trò chơi — trẻ như học sinh trung học — một phần doanh thu. Nhiều trò chơi trong số này cung cấp cho người chơi mã trong trò chơi như một động lực để quay lại. Với tất cả các công cụ này được cung cấp cho các nhà phát triển và người sáng tạo, con số của trò chơi dường như sẽ không sớm chậm lại.
Cùng với Fortnite, những người sáng lập Roblox (Giám đốc điều hành Dave Baszucki và Erik Cassel) là những người tin tưởng lớn vào metaverse – một vũ trụ chia sẻ của các thế giới ảo được kết nối với nhau. Khi công ty và người chơi / người sáng tạo tiếp tục xây dựng thế giới ảo này cùng nhau, có vẻ như tầm nhìn ban đầu đã được chấp nhận.
Ai biết? Không lâu nữa, Roblox Metaverse có thể trở thành hiện thực.
Bình luận về post