Cổ phiếu Roblox đã tăng tới 5% trong giao dịch sau giờ làm việc, sau khi công bố báo cáo thu nhập đầu tiên của công ty kể từ khi công ty niêm yết trực tiếp vào tháng 3.
Khoản lỗ ròng của công ty trong quý là 134,2 triệu USD.
Ứng dụng trò chơi dành cho trẻ em đã trở nên phổ biến trong đại dịch coronavirus, khi các trường học đóng cửa và các đội thể thao bị đình chỉ trò chơi. Điều này dẫn đến sự ra mắt thành công trên thị trường chứng khoán vào tháng 3, với cổ phiếu bắt đầu giao dịch ở mức 64,50 USD, tăng 43% so với vòng tài trợ tư nhân cuối cùng của công ty vào tháng Giêng.
Nó đóng cửa ở mức 64 USD vào thứ hai sau giờ làm việc.
Trong quý đầu tiên, người dùng hoạt động hàng ngày hay còn gọi là DAU, đã tăng lên 42,1 triệu, tăng 79% so với năm ngoái. Người dùng đã dành 9,7 tỷ giờ trên nền tảng này, tăng 98% so với cùng kỳ năm ngoái kể từ tháng 3 năm 2021.
Mức độ tương tác này đã mang lại 652,3 triệu USD tiền đặt trước, tăng 161% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên cơ sở hàng quý, lượt đặt phòng trung bình cho mỗi người dùng hoạt động hàng ngày là $ 15,48, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bởi vì phần lớn nội dung trên nền tảng là miễn phí, các nhà đầu tư đặc biệt chú ý đến cách Roblox kiếm tiền từ người dùng. Công ty càng có thể tăng lượng đặt phòng trung bình trên mỗi DAU, thì hiệu quả hoạt động của công ty càng tốt.
Công ty cũng đưa ra hướng dẫn sớm cho quý 2, dưới dạng kết quả của tháng 4. Doanh thu từ 143 triệu đến 145 triệu USD, tăng khoảng 138% so với tháng 4 năm ngoái.
DAU đã tăng 37% lên 43,3 triệu từ tháng 4 năm 2020. Số lượt đặt trước từ 242 triệu đến 245 triệu USD, tăng khoảng 60%, tức là lượt đặt phòng trung bình trên mỗi DAU là từ 5,59 USD đến 5,66 USD, tăng khoảng 16%.
Nếu loại trừ biến động sau giờ làm việc, cổ phiếu Roblox đã giảm khoảng 0,8% kể từ đầu năm, trong khi S&P tăng khoảng 11,9% so với cùng kỳ.
Bình luận về post