Nền tảng do người sáng tạo kiểm soát của Roblox Corporation đã tự khẳng định mình không chỉ là mốt trong trò chơi trực tuyến, nhưng chính xác thì có bao nhiêu người thực sự chơi Roblox? Đó là những gì chúng tôi hy vọng sẽ trả lời mà không có trình theo dõi số lượng người chơi của chúng tôi.
Bất chấp nhận thức chung, Roblox không chỉ là một trò chơi đơn lẻ. Hệ thống nội dung ban đầu của trang web đặt các công cụ phát triển trò chơi vào tay công chúng để người chơi thuộc mọi loại có thể tải vào và tìm thấy loại trải nghiệm phù hợp với họ.
Loại tự do vô song này đã mang lại cho dịch vụ một lượng lớn người theo dõi và những con số cho thấy nó sẽ tiếp tục tăng lên.
Số lượng người chơi hoạt động hàng tháng của Roblox
Theo Backlinko , Roblox đã tích lũy được khoảng 190 triệu người chơi trung bình hàng tháng vào năm 2021, với mức cao nhất là 202 triệu người dùng vào tháng Tư.
Đối với người dùng hàng ngày, mức trung bình là 43,2 triệu, tăng khoảng 20 triệu so với quý đầu tiên của năm 2020.
Roblox có thể lớn đến mức nào trong tương lai?
Các số liệu thống kê này là một cách tuyệt vời để hiểu Roblox lớn như thế nào trên toàn thế giới khi bạn kiểm tra chéo chúng với các tựa game khác.
Để so sánh, đây là cách một số trò chơi phổ biến nhất xếp chồng lên nhau khi nói đến các con số:
Trong khi tất cả các trò chơi này chủ yếu dựa vào một nhóm nhà phát triển duy nhất cung cấp nội dung mới, thế giới Roblox được cung cấp bởi hàng nghìn nhà phát triển trên chính nền tảng này. Theo dữ liệu nội bộ của Roblox, đã có hơn 40 triệu trò chơi (hoặc “trải nghiệm” như chúng được gọi là trong thế giới).
Loại nội dung do người dùng tạo này có nghĩa là luôn có một ý tưởng mới mẻ đang chờ được khám phá và thu hút nhiều người chơi hơn nữa.
Các nhà phát triển cá nhân đang tạo ra những trải nghiệm thu thập hàng tỷ lượt chơi trong suốt vòng đời của họ. Kể từ tháng 10 năm 2021, trò chơi lớn nhất của nền tảng “Adopt Me!” đã đạt hơn 25,4 tỷ lượt truy cập và đang tiếp tục tăng.
Người chơi cũng thường xuyên theo dõi để chơi thử các trò chơi mới trên trang web, với 9 tựa game khác cũng thu về ít nhất 3,3 tỷ lượt truy cập.
Những thống kê này đã đứng đầu hầu hết các bảng xếp hạng trò chơi, nhưng Roblox vẫn có tiềm năng phát triển: 67% người dùng trò chơi dưới 16 tuổi và chỉ 14% trên 25 tuổi.
Mặc dù những con số hiện tại đã đầy hứa hẹn cho tương lai của trò chơi, nhưng những số liệu thống kê này có thể trở thành chú thích cho tương lai nếu Roblox Corporation tìm cách tiếp cận với khán giả lớn tuổi hơn.
Bình luận về post