Các tài liệu bị rò rỉ cho thấy Roblox đã sẵn sàng và sẵn sàng áp dụng các quy tắc kiểm duyệt nghiêm ngặt của Trung Quốc trước khi trò chơi được phát hành tại Trung Quốc. Một loạt tài liệu được phục hồi từ một vụ hack tống tiền trên Roblox và được xuất bản bởi Motherboard , ngành dọc công nghệ của Vice, đã tiết lộ khoảng thời gian Roblox sẵn sàng tuân theo các quy tắc kiểm duyệt của Trung Quốc. Các tài liệu nêu chi tiết các biện pháp phòng ngừa, các bước và các động thái cuối cùng mà Roblox đã thực hiện trước khi trò chơi được phát hành tại Trung Quốc.
Các tài liệu này bao gồm nghi ngờ rằng các công ty Trung Quốc, bao gồm Tencent, người mà Roblox cuối cùng đã hợp tác để phát hành trò chơi tại Trung Quốc, đã tích cực cố gắng hack trò chơi, sao chép nó và phá hoại Roblox. Roblox đã được phát hành tại Trung Quốc, với tựa đề LuoBuLeSi, chỉ trong sáu tháng. Sau đó, nó đã bị gỡ xuống và công ty nói rằng nó sẽ khởi chạy lại sau đó.
Cuối cùng, các tệp cho thấy những thay đổi và chỉnh sửa mà Roblox đã thực hiện để phát hành phiên bản tiếng Trung của nó. Vì Roblox hoạt động xoay quanh nội dung do người dùng tạo nên tài liệu nêu chi tiết một số quy tắc nghiêm ngặt phải tuân theo. Không nội dung nào có thể cho thấy bất kỳ hành vi ngược đãi xác chết hoặc hình ảnh kinh dị nào. Việc kiểm duyệt này tương tự như những thay đổi mà Blizzard đã phải thực hiện đối với các trò chơi được bản địa hóa ở Trung Quốc.
Ngoài ra, Roblox cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng khi miêu tả bất kỳ lãnh thổ nào mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền, chẳng hạn như Đài Loan, Biển Đông và Tây Tạng. “Các tiêu chuẩn đạo đức” cũng phải được duy trì, bao gồm cả việc không quảng bá các quan điểm tư bản chủ nghĩa và xóa bỏ các tham chiếu đến chế độ đa thê hoặc tình một đêm.
Để đạt được mục tiêu này, Roblox đã phải thêm các công cụ kiểm duyệt chặt chẽ hơn, xóa nhanh, xác thực và liên kết đến tên thật của người chơi. Nó cũng phải đáp ứng các quy tắc nghiêm ngặt về thời gian chơi cho người chơi chưa đủ tuổi và số lượng mua hàng trong trò chơi mà họ có thể thực hiện mỗi ngày và hàng tháng. Điều này về cơ bản sẽ thay đổi cách người chơi Trung Quốc có thể mua và sản xuất Robux .
Tất cả những thay đổi này được trình bày chi tiết trong một loạt tài liệu bao gồm trình chiếu, bản ghi nhớ nội bộ và bản trình bày. Người ta suy đoán rằng một lý do cho việc phát hành ngắn hạn của Roblox tại Trung Quốc là do công ty không có khả năng tuân thủ tất cả các hạn chế này. Hệ thống tạo nội dung mở của Roblox là một trong những điểm thu hút chính của trò chơi. Giới hạn nó theo bất kỳ cách nào sẽ thay đổi cơ bản trò chơi và thậm chí có thể không khả thi với kiến trúc hiện tại. Không chắc liệu Roblox có quay trở lại Trung Quốc hay không, nhưng nếu có thì sẽ phải nhượng bộ nhiều hơn nữa.
Bình luận về post