Kể từ khi phát hành, Roblox đã thu hút người chơi ở mọi lứa tuổi từ khắp nơi trên thế giới, với nền tảng khổng lồ chứa nhiều trò chơi do người chơi tạo đủ loại. Từ phiêu lưu đến nhập vai , Roblox chắc chắn sẽ có những trò chơi phù hợp với sở thích của mọi người chơi. Tuy nhiên, không nhiều người chơi biết về lịch sử và nền tảng của nó, cũng như nhiều thông tin thú vị khác về nền tảng phổ biến này. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét 10 sự thật hay nhất mà bạn có thể chưa biết về Roblox.
10 sự thật về Roblox hay nhất
1. Ý tưởng về Roblox bắt đầu từ Cuộc cách mạng tri thức
Theo bài đăng trên blog Roblox của David Baszucki , anh đã gặp người đồng sáng lập Roblox , Erik Cassel, sau khi Erik tốt nghiệp Đại học Cornell, Hoa Kỳ. David vừa thành lập một công ty có tên là Cách mạng tri thức , với Erik trở thành Phó giám đốc kỹ thuật của công ty.
Công ty sau đó được MSC Software , một công ty công nghệ phần mềm mô phỏng của Mỹ, mua lại vào tháng 12 năm 1998. David tiếp tục trở thành Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của MSC Software từ năm 2000 đến năm 2002, cùng với Erik đảm nhận các vai trò cấp cao trong công ty, trước khi cả hai cùng làm việc không mệt mỏi với sản phẩm Roblox ban đầu trong hai năm vào năm 1997.
2. David Baszucki là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Roblox
David Baszucki , thường được biết đến với tên người dùng Roblox – người đàn ông xây dựng , là một doanh nhân, kỹ sư và nhà phát minh người Mỹ, ông được biết đến nhiều nhất với tư cách là Người sáng lập cũng như Giám đốc điều hành (CEO) của Roblox . Vào cuối những năm 1980, cùng với anh trai của mình, Greg Baszucki , ông đã phát triển một chương trình được gọi là Vật lý tương tác , một phần bổ sung giáo dục được sử dụng để tạo ra các mô phỏng cơ học.
Cuộc cách mạng tri thức dựa trên việc phân phối Vật lý tương tác , với David Baszucki đề cập rằng sự thành công của Vật lý tương tác đã truyền cảm hứng cho ý tưởng tạo ra Roblox của ông . Ban đầu được thiết kế cho dòng máy tính Macintosh của Apple, Vật lý tương tác đã giành được nhiều giải thưởng. NASA cũng đã sử dụng chương trình này để hỗ trợ giáo dục STEM trong chương trình phát triển giáo viên của họ.
3. Roblox được phát hành lần đầu tiên vào năm 2004 với tên gọi DynaBlocks
Quay trở lại năm 2004, Roblox , với tên DynaBlocks , lần đầu tiên được phát hành dưới dạng trò chơi beta. Vào thời điểm đó, người chơi bản beta chủ yếu chỉ là nhà phát triển của trò chơi. Tuy nhiên, vào năm 2005, nhiều người đã được phép tự mình thử nghiệm trò chơi này. Mãi đến năm 2006, Roblox mới chính thức ra mắt công chúng.
Tại Roblox BLOXcon 2013 , trong buổi thuyết trình State of ROBLOXia của Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành David Baszucki, một bản mô phỏng ban đầu của trang web DynaBlocks đã được giới thiệu, trong đó cũng có tham chiếu đến GoBlocks . GoBlocks , DynaBlocks và Roblox là ba cái tên được xem xét cho nền tảng này.
4. Vé là một dạng tiền tệ trong Roblox
Vé, được gọi ngắn gọn là “ Tix ”, là một dạng tiền tệ có trong Roblox . Được giới thiệu vào ngày 2 tháng 8 năm 2007, người chơi có thể kiếm Tix thông qua các phương pháp khác nhau có sẵn, chẳng hạn như người chơi có thể kiếm Tix hàng ngày bằng cách truy cập trang web Roblox hoặc làm như vậy bằng cách nhờ những người dùng khác truy cập vào Địa điểm họ đã tạo.
Tix có thể được sử dụng để mua các vật phẩm khác nhau trên Danh mục của trang web hoặc được sử dụng để mua quảng cáo của người chơi, mặc dù Tix được người chơi sử dụng phổ biến nhất để mua các vật phẩm trong Danh mục.
Tuy nhiên, vào ngày 15 tháng 3 năm 2016, Roblox thông báo qua một bài đăng trên blog rằng Tix sẽ ngừng hoạt động, nói rằng hình thức tiền tệ này đã gây ra “sự nhầm lẫn và chậm trễ” cho nhiều người dùng lần đầu tiên của trang web. Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Roblox, David Baszucki, cũng đề cập rằng lý do loại bỏ “không phải là để kiếm nhiều tiền hơn”, và “lý do chính luôn là sự đơn giản của sản phẩm, gây phiền hà, không khuyến khích các hành vi nhất định”.
5. Âm thanh “OOF” khét tiếng thực sự được tạo ra bởi Tommy Tallarico
Bất kỳ người chơi Roblox lâu năm nào chắc chắn sẽ quen thuộc với hiệu ứng âm thanh “OOF” mang tính biểu tượng được nghe thấy trong các trò chơi trên nền tảng này sau khi người chơi chết. Hiệu ứng âm thanh “OOF” khét tiếng đã trở nên phổ biến trên internet, với việc nó thường được sử dụng trong các meme cũng như video để tăng thêm niềm vui và tiếng cười cho người xem.
Tuy nhiên, nhiều người chơi chưa biết, hiệu ứng âm thanh mang tính biểu tượng này thực sự được thực hiện bởi Tommy Tallarico, Giám đốc điều hành của Intellivision Entertainment cũng như một nhà sáng tạo âm thanh trò chơi lâu năm. Vào năm 2019, Tommy Tallarico biết được rằng âm thanh “OOF” giống như âm thanh đã tạo ra cho trò chơi Messiah, một trò chơi được phát hành vào năm 2000.
Tommy Tallarico không thực sự kiện nền tảng mà chỉ đơn giản là đàm phán với Roblox để giải quyết vấn đề bản quyền này. Trong một cuộc phỏng vấn với GamesBeat , Tommy Tallarico đề cập rằng anh ta không thể thảo luận về các chi tiết tài chính chính xác của thỏa thuận được thực hiện giữa anh ta và công ty. Cho đến nay, Tommy Tallarico vẫn có quyền sở hữu đối với hiệu ứng âm thanh khét tiếng.
6. Đồ chơi xây dựng thực sự đã truyền cảm hứng cho việc tạo ra Roblox
Trở lại năm 2018, David Baszucki, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Roblox , đã đề cập trong một tweet rằng ý tưởng cho Roblox thực sự được lấy cảm hứng từ đồ chơi xây dựng. Như có thể thấy từ vật lý thực tế trong hầu hết các trò chơi Roblox , được tạo ra trong công cụ xây dựng riêng của nền tảng Roblox Studio , chắc chắn rằng các trò chơi trên nền tảng này chủ yếu là dựa trên khối và đi kèm với các hiệu ứng vật lý thực tế.
David Bazuscki cũng đề cập rằng Vật lý tương tác , một phần bổ sung giáo dục mà ông và anh trai đã tạo ra vào cuối những năm 1980 được sử dụng để tạo ra các mô phỏng cơ học, cùng với các trò chơi nhiều người chơi trực tuyến (MMO) và mạng xã hội, tất cả đã truyền cảm hứng cho việc tạo ra trang web nổi tiếng.
7. Nhận con nuôi! là trò chơi phổ biến nhất của Roblox vào năm 2020
Theo phân tích kinh doanh ứng dụng và trang web dữ liệu Business of Apps , trò chơi nổi tiếng Adopt Me! đạt được vị trí là trò chơi phổ biến nhất của Roblox vào năm 2020 với 20,5 tỷ lượt chơi. Được tạo lần đầu tiên vào ngày 14 tháng 7 năm 2017 trên nền tảng, Adopt Me! đã nhận được rất nhiều sự phổ biến vào năm 2020, với cộng đồng 64 triệu Người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) trên Roblox và mức cao nhất mọi thời đại là 1,92 triệu Người dùng đồng thời cao nhất.
Một số trò chơi nổi tiếng khác của Roblox vào năm 2020 còn có Tower of Hell với 10,3 tỷ lượt chơi, MeepCity với 9,3 tỷ lượt và Piggy với 7,8 tỷ lượt chơi.
8. Người dùng Roblox đã chi tổng cộng khoảng 815 triệu đô la vào năm 2020
Với việc đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới vào năm 2020, lượng thời gian dành cho người dùng trực tuyến từ khắp nơi trên thế giới trên các trang web khác nhau đã tăng lên đáng kể, và Roblox cũng không phải là một ngoại lệ.
Theo phân tích kinh doanh ứng dụng và trang web dữ liệu Business of Apps , chi tiêu hàng quý của người dùng trên nền tảng Roblox đã tăng lên rất nhiều, với người dùng ước tính đã chi tổng cộng khoảng 815 triệu đô la vào năm 2020, tăng lớn so với tổng số 544 triệu đô la được báo cáo vào năm 2019. Quý 2 năm 2020 báo cáo thu nhập cao nhất, với ước tính là 319 triệu đô la .
9. Roblox đã trả tổng cộng khoảng 250 triệu đô la cho các nhà phát triển trò chơi vào năm 2020
Kể từ khi giới thiệu chương trình Roblox’s Developer Exchange (DevEx) vào tháng 10 năm 2013, các nhà phát triển Roblox độc lập đủ điều kiện đã có thể kiếm tiền bằng cách tạo trò chơi trên nền tảng này. DevEx cho phép các nhà phát triển trao đổi Robux , đơn vị tiền tệ của nền tảng, kiếm được từ trò chơi của họ thành tiền thật. Tỷ giá quy đổi từ 100k Robux đổi được 350 USD , lên đến 600 triệu Robux đổi được 2.1 triệu USD.
Theo phân tích kinh doanh ứng dụng và trang web dữ liệu Business of Apps , Roblox ước tính đã trả tổng cộng khoảng 250 triệu đô la cho các nhà phát triển này vào năm 2020, đây là số tiền cao nhất từ trước đến nay, với con số dự kiến sẽ tăng hàng năm. ngày càng nhiều nhà phát triển trên nền tảng này bắt đầu nhận được nhiều sự phổ biến hơn cho các trò chơi của họ.
10. Tính đến năm 2020, có 150 triệu người dùng Roblox đã đăng ký
Theo phân tích kinh doanh ứng dụng và trang web dữ liệu Business of Apps , năm 2020 có 150 triệu người dùng đăng ký trên Roblox, tăng đáng kể 50 triệu so với 100 triệu người dùng đã đăng ký trên Roblox vào năm 2019. Sự gia tăng này rất có thể là do đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của mọi người sống trên khắp thế giới, dẫn đến việc ngày càng có nhiều người dành nhiều thời gian hơn cho Internet vào năm 2020 . Người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của Roblox cũng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2020 với ước tính khoảng 33,4 triệu DAU trên nền tảng
Đó là tất cả những gì thuộc về Top 10 Sự kiện Roblox hay nhất hiện nay. H ow rất nhiều các Sự kiện Lên trên ROBLOX đã bạn đã biết? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!
Bình luận về post