Có một số cơ chế PVP được triển khai vào Blox Fruits . Một số cơ chế PVP cho phép người chơi tham gia một sân chơi đồng đều hơn, trong khi các cơ chế khác khiến một người chơi nhất định bị quá sức. Những cơ chế này hầu hết không áp dụng cho NPC và Boss và chỉ áp dụng cho những người chơi chiến đấu với nhau.
Giữ các chuyển động
Khi bạn giữ một nước đi và một người tấn công bạn trong khi giữ nước đi, nước đi sẽ được định dạng trước. Ngoài ra, khi bạn đang sử dụng động tác di chuyển trên Quả Blox , chẳng hạn như bất kỳ động tác bay nào, động tác đó sẽ tự động hủy khi bị hỏng. Đối với một số chiêu thức có thêm các đòn tấn công bổ sung khi giữ chiêu thức, chẳng hạn như hầu hết các chiêu thức của Chuỗi thức tỉnh , động tác này sẽ bị hủy bỏ giống như động tác di chuyển trên Quả Blox. Hơn nữa, nếu bạn bị tấn công khi đang di chuyển và có Haki quan sátvào nó sẽ tắt Haki Quan sát của bạn bất kể chiêu thức được sử dụng có phá vỡ Haki Quan sát bình thường hay không. Ví dụ; bạn đang di chuyển và ai đó thực hiện Conqueror’s Gun vào bạn, thông thường Conqueror’s Gun không phá vỡ Haki Quan sát nhưng nó sẽ phá vỡ nếu bạn đang thực hiện một cuộc tấn công.
Các cấp độ
Khi một người chơi đạt đến cấp độ 20, họ có thể tự do PVP với những người chơi khác. Các cấp độ cũng ảnh hưởng đến số tiền thưởng / danh dự mà một người chơi nhận được sau khi giết một người chơi khác. Không thể nhận được tiền thưởng / danh dự khi giết một người chơi thấp hơn bạn khoảng 300 cấp độ trở lên.
Số liệu thống kê PVP
Có 6 chỉ số chính xác định độ hữu dụng của trái cây / kiếm / súng và hiệu suất tổng thể trong PVP. Chỉ số đầu tiên là sức mạnh, hoặc thiệt hại tổng thể của một cuộc tấn công. Chỉ số thứ hai là tốc độ, hoặc tốc độ tổng thể của đường đạn hoặc chuỗi hoạt ảnh và thời gian thi triển của các đòn tấn công, cũng như di chuyển bay / vận chuyển và thời gian hồi chiêu của một đòn tấn công thấp như thế nào. Chỉ số thứ ba là phạm vi, là phạm vi tổng thể của đòn tấn công hoặc đường đạn. Chỉ số thứ tư là độ bền, hoặc mức độ hữu dụng tổng thể của việc né tránh (chẳng hạn như di chuyển dịch chuyển và di chuyển khiến bạn lao xuống) và di chuyển khiến bạn có sức khỏe hoặc khả năng phòng thủ cao hơn, chẳng hạn như Human-Human: Buddha , Bird-Bird: Model Phoenix , và Rồng. Chỉ số thứ năm là độ chính xác, hoặc mức độ lớn của hitbox của một cuộc tấn công và độ tin cậy của nó khi hạ cánh. Đối với chỉ số cuối cùng và chỉ số thứ sáu là tiềm năng, hoặc khả năng kết hợp của một đòn tấn công và thời gian làm choáng của nó.
Người chơi chiến đấu
Khi chiến đấu với một cầu thủ, nạn nhân của vụ tấn công được một “ Bounty Tại rủi ro” cảnh báo ở dưới cùng của màn hình của họ bên cạnh thanh sức khỏe của họ. Nạn nhân không thể đặt lại trong thời gian này, những người khôn ngoan khác họ sẽ nhận được tiền thưởng / hình phạt danh dự. Kẻ tấn công sẽ nhận được dấu hiệu “Đang chiến đấu” ở cuối màn hình giống như dấu hiệu trước đó, tuy nhiên, kẻ tấn công có thể tự do thiết lập lại bất kỳ lúc nào nếu họ không bị nạn nhân hoặc người chơi khác làm hư hại. Cũng cần lưu ý, việc rời đi trong khi có các cảnh báo trước đó có thể dẫn đến nguy cơ mất tiền thưởng / danh dự được gọi là ghi nhật ký chiến đấu.
Người chơi giết người
Khi giết một người chơi, kẻ giết người nhận được một lượng tiền thưởng / danh dự cụ thể thay đổi theo cấp độ / lượng tiền thưởng / danh dự. Ngoài ra, người chơi cũng được chữa lành khoảng 20-30% hp trở lại sau khi giết một người chơi cùng cấp, gần hoặc thấp hơn sát thủ 250-300 cấp. Khi một người chơi đạt được 3/3 tiền thưởng từ người chơi khác, kẻ giết người sẽ nhận được dấu hiệu “Đang chiến đấu” và có thể tự do đặt lại sau vài giây thay vì cảnh báo thông thường “Tiền thưởng / Danh dự rủi ro” có thể mất một phút hoặc một nửa để đi chỗ khác. Sau khi một người chơi bị giết, người chơi sẽ có 15 phút, nếu ở thế giới cũ hoặc 10 phút, nếu ở thế giới mới, sự bất khả chiến bại đáng tiếc mà họ có thể tắt bất cứ lúc nào.
Hệ thống Hành động / Tấn công-Hủy bỏ
Khi một đòn tấn công được thực hiện và người thực hiện bị thiệt hại đồng thời, hoạt ảnh tấn công sẽ phát, tuy nhiên đòn tấn công sẽ không được thực hiện. Điều này hoạt động như một hình phạt bổ sung cho việc tấn công. Điều này cũng có thể thực sự gây khó chịu cho một số người chơi không may mắn vì điều này khiến họ dễ bị tấn công. Đôi khi, do độ trễ và ping, Hệ thống Hành động / Tấn công-Hủy bỏ có thể gặp trục trặc khi bạn đang thực hiện một cuộc tấn công, mặc dù bạn không bị thiệt hại khi thực hiện cuộc tấn công và chỉ bị thiệt hại sau khi bạn thực hiện cuộc tấn công trước, nó sẽ tự động hủy bỏ mà có thể làm lộn xộn rất nhiều cuộc chiến. Điều này làm cho hệ thống trở nên không đáng tin cậy vì một số và rất nhiều người chơi có ping cao hoặc tốc độ internet thấp, điều này mang lại lợi thế cho những người chơi có ping thấp và tốc độ internet lớn. Điều này đã được khắc phục ở một mức độ nhất định sau các bản cập nhật,
Phá vỡ quan sát
Thông tin thêm về quan sát: Ken Break (Phá vỡ haki quan sát)
Một số cuộc tấn công phá vỡ tầm quan sát chỉ trong một hoặc một vài cú đánh. Tuy nhiên, một số đòn tấn công được sử dụng bởi Swords / Blox fruit có thể không phá vỡ tầm quan sát khi ở góc hoặc phạm vi sai. Ví dụ, một cuộc tấn công có thể ở tầm xa, tuy nhiên nó không thể phá vỡ tầm quan sát khi ở tầm xa và thay vào đó phải sử dụng trong tầm ngắn. Ngoài ra, một cuộc tấn công cũng có thể thất bại khi phá vỡ tầm quan sát ở một góc sai, chẳng hạn như với một số cuộc tấn công của Sabre V1 và Sabre V2. Thêm vào đó, một số đòn tấn công cũng có thể không phá vỡ tầm quan sát vì hitbox không đánh vào toàn bộ cơ thể của người chơi mà thay vào đó là đòn đánh vào một chi như cánh tay khiến một số đòn tấn công không phá vỡ tầm quan sát khi đánh vào rìa của đòn tấn công. Haki quan sát cũng có thể bị phá vỡ nếu bạn bị tấn công khi đang di chuyển (Xem phần trên để nắm giữ di chuyển).
Ken trick
Ken trick là một trong những kỹ thuật cơ bản và hữu ích nhất cho pvp. Nó được sử dụng để thoát khỏi các combo, và hầu hết nếu không phải mọi combo trong trò chơi này đều có thể là lừa ken. Về cơ bản, nó tương đương với việc né tránh hoặc né tránh hoàn hảo trong các trò chơi khác. Và là điều cần thiết cho mọi thợ săn tiền thưởng, nhưng hầu hết họ đều đã biết về điều này. Để lừa ken, chỉ cần sử dụng ken ngay trước một chiêu thức có thể né được bằng haki Quan sát. Ví dụ: Death step C hầu như luôn kết hợp với Death Step z, và vì Death Step z có thể né được, hãy sử dụng Ken ngay sau Death Step c và Soru tránh xa đối thủ, và thì bạn đã thoát khỏi combo (nếu kẻ thù sử dụng Death V bạn không thể né tránh nó). Để biết thêm thông tin về chiêu thức có thể né được bằng haki Quan sát, hãy xem trang này: Ken Break (Phá Haki Quan sát)
Psuedo-Hitbox
Một số đòn tấn công có vùng “hiệu quả” (hitbox) mà chúng hoạt động. Một số cuộc tấn công có thể có hộp trúng nhỏ hơn những gì chúng có vẻ và những cuộc tấn công khác có thể kéo dài trong phạm vi dường như vô hạn, chẳng hạn như Bắn tỉa quá nóng từ Chuỗi có tầm bắn hiệu quả khoảng 800 (Trong thế giới mới , đó là phạm vi từ cây cầu ngăn cách Rose Kingdom khỏi Green Zone đến Cafe ) mặc dù kéo dài lâu hơn nhiều.
Choáng
Làm choáng có 3 biến thể tùy thuộc vào mức độ cơ động của đòn tấn công. Gây choáng mềm hoặc là choáng cứng rất nhanh, nửa giây hoặc lâu hơn, hoặc choáng giới hạn việc sử dụng một khu vực di chuyển như sử dụng kỹ năng, di chuyển hoặc bất kỳ khả năng nào như bước nhanh. Gây choáng trung bình giới hạn hai khu vực di chuyển thay vì một và là biến thể gây choáng phổ biến nhất. Làm choáng cứng hạn chế tất cả các khu vực di chuyển, hạn chế hoàn toàn TẤT CẢ chuyển động cũng như việc sử dụng các đòn tấn công và kỹ năng. (. Ex mềm gây choáng: Gum C di chuyển, Rush; Medium gây choáng: Axít Rifl e X di chuyển, axít khói; cứng gây choáng: Ice . V di chuyển, Glacial Epoch / Absolute Zero).
Tiền thưởng và danh dự
Bài viết chính: Hệ thống tiền thưởng và danh dự
Tiền thưởng và Danh dự có ảnh hưởng đến mức độ mạnh của một người chơi khi chiến đấu với một người chơi khác. Mỗi 500.000 Bounty / Honor, một phần trăm sát thương nhất định và các buff phòng thủ sẽ được trao cho người chơi. Khi người chơi đạt 10 Triệu Tiền thưởng / Danh dự, họ sẽ được tặng một vật phẩm có thể triệu hồi Sea Beast . Những Hải Thú này có thể gây hại cho những người chơi khác không phải là người triệu hồi hoặc đồng minh của người triệu hồi. Các Quái thú Biển được triệu hồi thường có ít hp hơn, 20.000 <100.000, so với các Quái thú Biển thông thường. Khi Quái thú biển giết một người chơi, người triệu hồi sẽ không nhận được tiền thưởng / danh dự của họ và nạn nhân sẽ không mất bất kỳ tiền thưởng / danh dự nào miễn là nạn nhân không bị thiệt hại bởi người triệu hồi hoặc có cảnh báo “Tiền thưởng đang gặp rủi ro” ở cuối màn hình của họ.
Bình luận về post